TRAVELBOOK NOW!

Monday, November 9, 2015

A Psycho Visit

Nope hindi naman ako binisita ng isang psychopatic.

Kundi ako ang bumisita sa isang psychiatrist he he he.

I just have this feeling of the need to visit a psychiatrist somehow.

At sa aking paglapit kay Mareng Google ay siya ang aking naispatan.




Kaya sugod ako sa kaniyang clinic sa Cubao.


Very friendly naman akong winelcome ni Dokotra.

I feel at home agad ako sa kaniyang presence.

At sa halos mahigt isang oras naming pagkukuwentuhan sa loob ng kaniyang opisina ay na-diagnose naman niya nang maigi ang aking pinagdaraanan.

At least ay gumaan ang aking pakiramdam  dahil naibulalas ko ang aking mga damdaming sinisikil sa aking sarili.

And knowing na mayruong taong handang makinig sa aking mga nais sabihin na maaring hindi maintindihan at maunawan  ng ibang taong hindi nakapag-aral nang sa katulad niya.

Sometime it pays to visit once in a while a psychiatrist or a psychologist to deal what is hurting you the most and to address the problem right away before it ruined you and it explodes uncontrolably.

Hindi naman kailangang sabihin na ikaw ay nasisiraan na ng ulo o nawawala na sa katinuan kaya ka bibisita sa isang psychiatrist.

Ang mga may idea lang na ganun ay iyong mga tao na may mga suicidal tendencies.

And as for me , I am proud na bumisita ako sa isang psychiatrist dahil at least ay na-unburden ako sa isang nightmare  na matagal ko na ring kinikimkim.

And after the session ay niresetahan din niya ako ng mga gamot na maari kong inumin at makatulong sa akin sa paglaban sa bangungot na iyon sa aking buhay.

I feel relaxed matapos kong lumabas sa kuwarto ni doktora.

Naramdaman ko na kaya ko palang makipaglaban sa isang karanasan na nagpapaalipin sa akin at humarap sa mundo nang may katagumpayan.

Ang lahat nang ito ay pasasalamat kay Doktora at sa aking pagbisita minsan sa isang psychiatrist na tulad niya.

To God be the glory , Amen !

1 comment:

  1. Bakit mo naman naisipang magpa-psychiatrist? Meron ka bang nae-experience na hallucinations? Nagsasalita ka bang mag-isa? Ano?

    Biro lang! peace teh Edgar :)

    ReplyDelete