TRAVELBOOK NOW!

Wednesday, July 29, 2015

Bantay Church and Bell Tower

Nang ako ay mapadako sa Vigan City at ako ay papauwi na ay napadaan ako sa isang simbahan na malapit dito .

Ito ay ang Saint Augustine Parish Church at tinatawag ding Bantay Church na itinayo nuong 1590.



May kalapit itong bell tower na aking inakyat.




Ang sabi sa akin ay walang entrance fee pero may donation na puwede mong ibigay upon entering.

At dahil galante naman ako kaya nagbigay ako ng isang libo.

Charot.

Bente lang he he he.

Ito ang entrance ng bell tower.



Parang ang creepy lang ng feeling na umaakyat ka sa isang pagkaluma-luma nang bell tower.

Ang sabi nang nakausap ko na mga bantay ay ang bell tower na ito ay itinayo nuon pang 1591.

Ito daw ang pinakamatandang bell tower sa buong Ilocos Region.

Nang nasa ituktok na ako ng bell tower ay sobrang nakaka-amaze ang view at makita at mahawakan nang malapitan ang mga lumang bells o kampana. 








No comments:

Post a Comment