TRAVELBOOK NOW!

Thursday, June 25, 2015

Candon Kalamay

Sa aking  pagdako sa Vigan City Ilocos Sur ay  isa pang native kakanin ang aking tinikman.

Ito ay ang Candon Kalamay from Candon City Ilocos Sur.

Maraming nagtitinda nito sa Vigan City gayundin sa mga bus na bumibiyahe dito .

Ito ay isang uri ng kakanin na gawa sa rice flour , sugar and some coconut meat na nakabalot sa dahon ng saging ( usually ay sa plastic na ngayon )

Bite size lang ang itinitinda sa mga kalye ng Vigan City kaya madali itong kainin.

Masarap , matamis at malinamnam.

At mura pa .

25.00 lang isang supot oh di ba.




1 comment:

  1. I went to Vigan last January. Had the most wonderful time of the year. Enjoyed Vigan so much, grabe. namimiss ko na rin bumalik sa Pilipinas. Ang problema nga lang eh ubos na bakasyon ko at budget. Hindi ko nga natikman yang calamay na yan. Siguro pag balik ko na lang ulit.

    First time to visit here. Nice blog!

    ReplyDelete