TRAVELBOOK NOW!

Wednesday, September 24, 2014

Dragon Fruit

Bigla naman akong nag-crave sa exotic fruit na ito simula nang makita ko ito sa Secret Garden of Doris sa Antipolo City.


First time ko makakita ng puno nito sa loob ng sikretong hardin ni Mam Doris na bunga pala ng isang cactus plant ( na akala ko nuong una ay bunga ng isang mataas na puno )


I was so amazed na ninais kong makatikim nito eversince.


And then one clear  and moonlit night of August , my craving ends when one of my friend , Bong of Fairview , offered me with a plate of  purplish servings of this fruit.

At last natikman ko na siya.

And in fairness , masarap siya at malasa.

Especially if it's cold and comes directly from the ref.

Parang papaya ang texture niya with a twist in color na medyo watery din.

But Bong cautioned me that medyo nakakamantsa sa tela ang katas ng fruit na ito na purplish ang color.

Kaya huwag daw kaming kumain duon sa elegant sofa bed niya dahil baka daw mamantsahan.


Ang ending , duon kami sa kaniyang exotic garden lumafang ng exotic fruit na ito.



What a romantic August night .



2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Whoa! Natakam naman ako sa pics ng fruit na 'yan! Thank you for sharing! :)

    ReplyDelete