TRAVELBOOK NOW!

Wednesday, August 7, 2013

... nasira lahat ng pinag-aralan ko ...

Noong bata ako, itinuro sa akin na ang …

BROTSA ay pampintura.

BANAT ay pananakit.
 

MANI ay uri ng sitsirya.

TAHONG ay lamang dagat.
 

HOTDOG ay isang uri ng cold cuts.

TALONG ay gulay.

ITLOG ay baby ng manok.
 

CHUPA ay isang brand ng lollipop.
 

69 ay numero bago umabot ng 70.

BATI ay ginagawa sa itlog para maging scrambled.


Tapos, nang makakilala ako ng mga bastos na katulad ninyo… 


nasira lahat nang pinag-aralan ko!

3 comments:

  1. Eh tama naman ang itinuro sa iyo, lol! Magaling talaga ang evolution ng mga salita, nagiiba ang kahulugan.

    ReplyDelete
  2. it's like

    Balls - the one we use to play basketball
    Blow - an action to put out fire in candles
    Job - work
    Sex - gender

    and many more!

    ReplyDelete
  3. @ Jonathan - yap , sa ating pagtanda ,nag-iiba na ang kahulugan ng mga dati'y wholesome words he he

    @ Pao Kun - marami pang ibang puwedeng idagdag diyan sa mga words na iyan : ) thank you for sharing

    ReplyDelete