TRAVELBOOK NOW!

Wednesday, January 23, 2013

..." I never broke my promise ... "

FROM : KRAM NIVREK NACH

BOY : Happy Birthday , Baby!
GIRL : Thank you, Baby!
BOY : I’ll be there in your house before 7 o’clock PM tonight.
GIRL : Promise?
BOY : Promise. Darating ako Baby. No matter what happens.
I love you so much 
GIRL: Ang sweet naman ng Baby ko. Sige, and I’ll cook for you a dinner.
BOY : Talaga? Sige Baby, I’ll promise pupunta ako. It’s your special day kaya dapat magkasama tayo.

(Excited na si GIRL habang hinihintay si BOY sa bahay niya. Exactly 7 o’clock in the evening nang dumating si BOY .)

GIRL : Baby I missed you! What took you so long?
BOY : Traffic kasi Baby I’m sorry. (she hugged him)
GIRL : It’s okay Baby. Tara kain na tayo, I know you’re hungry.

(They went to the dining room and they eat and talk together. Nang biglang nagbrown out!)

GIRL : Wait lang Baby kukuha lang ako ng kandila.
BOY : Ako na lang Baby. Saan ba nakalagay?
GIRL : Sa ibabaw ng kabinet.

Umalis si BOY upang kunin ang candle. Nang biglang nag-ring ang cellphone ni GIRL . It was the BOY’s mom calling.

GIRL : Hello Tita!
BOY'S MOM : (crying) Iha ! Pumunta ka ngayon dito sa hospital! Dali!
GIRL : Ha? Bakit po?
BOY'S MOM : Wala na ang anak ko. Nabangga siya kaninang papunta siya diyan sa bahay mo.

The GIRL was shocked and he saw the BOY in the dark holding the candle with light and saying…
“Baby, I never broke my promise. Pinuntahan pa rin kita kasi mahal na mahal kita " 



: (

No comments:

Post a Comment