TRAVELBOOK NOW!

Friday, October 7, 2011

iSad


Pumanaw na ang computer technology icon na si Steve Jobs sa edad na 56 nitong October 05 , 2011.

Na - diagnosed siya na mayruong Pancreatic Cancer nuong 2004 pa ngunit nakakamangha ang kaniyang sigasig at tibay ng loob na mapanatili ang buhay hanggang sa wakas.

I don't have any gadgets with the Apple logo in it , kahit pirated wala talaga hi hi hi . Can't afford ko ang mga presyo na  pang sosyal at alta sosyedad lamang .

But my little brother has an Apple iPod na galing sa South Korea nuong nag-abroad siya . Hindi na nga niya ito masyadong nagagamit kaya nahihiram - hiram ko din paminsan minsan. Sabi ko nga ay aarborin ko na lang he he .

Ngunit sa mga tao na very familiar sa mga Apple gadgets like  iPod or iPad or iPhone or  iMac pa , alam nila kung paano sila natulungan at kung ano ang tunay na kahalagahan ng mga imbensyong ito ni Steve Jobs.

The world will never be the same without Steve Jobs .

Pinaliit niya ang mundong dati ay malaki at malawak dahil hindi maabot ng komunikasyon at telepono.

Ang sabi nga ay kung nuong ika 18 siglo ay mayruong Thomas Alva Edison , at nuong ika 19 na siglo ay mayruong Albert Einstein , ngayong ika - 20 siglo naman ay mayruong Steve Jobs.

Sabi pa sa isang article na nabasa ko : " There have been only 3 legendary apples : one apple seduced Eve , one apple awakened Isaac Newton , and the other apple is created by Steve Jobs "

His surname literally created a million Jobs around the world.

And his name means crown and garland  .

A fitting tribute to the one who deserves such a symbol of honors and accolades.

Truly he is a gift for mankind from God above .

Steven Paul "Steve" Jobs (February 24, 1955 – October 5, 2011) may you Rest In Peace !


PS : Hmmmm , ngayon ko lamang napansin  na tila ba pareho ang logo ng munting blogsite na ito at ng Apple Incorporation ni Steve Jobs .  Wala lang , charing lang!

No comments:

Post a Comment