TRAVELBOOK NOW!

Monday, July 18, 2011

Luneta Park - noon

Paborito naming pasyalan nuong bata pa kami ng aking kapatid ang Luneta Park sa Maynila .

Dito nakatayo ang monumento ni Gat Jose Rizal na ating Pambansang Bayani dahil dito siya binaril nuong December 30 , 1896 na nuon ay kilala pa bilang Bagumbayan.

Naging Luneta Park at ngayon ay kilala na ito bilang Rizal Park.

Maraming atraksyon dito katulad na lang ng mga dancing fountain at ang miniature na replica ng mapa ng Pilipinas , gayundin ang Quirino Grandstand na paboritong pagdausan ng mga oathtaking ng mga naging presidente ng bansa.

Sa patuloy na paghahalungkat ko ng mga vintage pictures namin sa aming lumang baul , napagmasdan ko sa mga ito na   mula nuong aking kamusmusan ay tila hindi pa rin naman nagbabago ang angking kagandahan ng Lunet Park  simula nuon hanggang ngayon.

Kitang kita sa mga pictures kung paano kami naging paboritong bisita ng parkeng ito na sumisimbolo sa bansang Pilipinas.

Ngayon ay bihira na kaming pumasyal dito . Malayo na kasi kami dito.

Hindi katulad nuon na linggo linggo daw ay lagi  kaming namamasyal at nagliliwaliw sa plasang ito.

Heto ang mga nostalgic pictures namin na talaga namang nakaka-miss.

Ako ito huh ... cute ko noh ...


 Umiiyak ako ,bakit kaya? Inagawan ng lollipop?

He he , cute baby ... iniwang mag-isa


Wala akong pakialam sa iyo Mother , basta titingnan ko itong fountain ...

 Kaming dalawa ni Brother , hawak ko ang aking pututoy he he ... makati eh ...

The father , the son and the daughter ... ehek ... son pala he he 

Ganda ng damit at pantalon namin  ni bunso oh ha ...kami daw si Bert and Ernie ng Sesame Street

Kitam , bata pa lang , bonggacious na ha ha ha 

The mother , the son and her unica hija he he he

With our Auntie Sayang and Cousin Weng Weng

1 comment:

  1. Gusto mo ba ng online work?
    Earn while you enjoy time with your Family & Lovedones!
    Email me: tirada_uno_23@yahoo.com / tiradauno@gmail.com / n.helphelphelp@gmail.com
    For more details, kindly visit http://www.unemployedpinoys.com/

    ReplyDelete