Monday, May 23, 2011

Ang Na Ang Na Sulakihin Somaskidot Moko Moko

Matagal ko nang narinig ang silly magic chant na ito na unang binangit ni Vic Sotto sa isa niyang pelikula ( Sorry I have forgotten what's the title of the movie )

Pero lately ko lang nalaman na may iba palang kahulugan ito.

ANg magic chant niya ay ito :

" Ang Na Ang Na Sulakihin Somaskidot Moko Moko "

Seems wholesome and meaningless?

Pero heto pala ang tutoong meaning niya:

Ang su so mo
Na la mas ko

Ang ki ki mo
Na hin dot ko



So naughty ka talaga Bossing Vic....

If I remember it right , china-chant niya ito kay Ms. Alice Dixson sa pelikulang iyon.....

8 comments:

  1. luma na yan kaibigan.. naalala ko yan chant na yan nun elemntary pako isinusulat sa papel.. that was 1990's

    ReplyDelete
  2. that is wrong. the original is

    ang na ang na
    su la pu kan
    su mas ki tot
    mo ko mo ko


    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. wat does it mean.,.?was it really for alice.,?i dont like vic sotto for her..,.:(

    ReplyDelete
  5. si malakas at si maganda yung movie

    ReplyDelete
  6. Akalain mong yun pala yon..

    ReplyDelete