TRAVELBOOK NOW!

Saturday, October 23, 2010

YOU AND ME AGAINST THE WORLD

YOU AND ME AGAINST THE WORLD

Nope, hindi ito yung kanta ni Helen Reddy na sumikat nuong dekada 80.

Ito yung bagong show ni La Greta sa kanya mismong pag-aari na ABC TV 5 ( dati pa )

Isa ako sa masuwerteng napili para maglaro dito matapos akong mag-download ng halos isang dosenang picture message sa 2910.

Tinawagan ako para sa taping ng show nuong Lunes, January 19 , 2008 . Maaga ang call time, 6:00 AM. Whew, pahirapan ito sa pagligo, ang lamig pa naman nung umagang iyon, grrrrrr!

Hindi ko kabisado ang location ng studio ng TV 5 sa San Bartolome, Novaliches, kaya nagpatulong ako sa konduktor para ibaba ako sa mismong tapat nito. Muntik pa akong ilagpas ng bus na iyon, mabuti na lang at nakita ko ang pagkalaki-laking tarpauline ni La Greta na nakabalandra sa mismong harap ng building ng studio.

Pagdating ko ang dami ng tao, pang 39 na ako sa mga nagpatala, considering na maaga pa ako dumating, wala pang alas sais iyon ng umaga. Matapos ang ilang rekisitos para tuluyang makasali sa programa, ay binigyan kami ng almusal; 2 Lemon Square Brownies at isang Zesto Juice!

Ilang oras pa ay ready na kami para sa make- up. Umakyat na kami sa 2nd floor dressing room para make- upan. Maya maya ay dumating ang nakaraang homepartner winner na nanalo ng halos mahigit sa 800, 000.00 kaya kuntodo at hindi magkandaugaga ang mga bading para sila ang makapag- make up sa first time winner ng pot money bilang homepartner.

Ilang minuto pa at VTR interview naman ang isinalang. Harap sa kamera:

" bakit ka sumali sa game show na ito?"

" para manalo at magkaruon ng pera."

" bakit dito mo naisipang sumali sa show na ito?"

" dahil madali lang sumali dito at madali lang manalo."

"ano ang gagawin mo sa pera kung sakaling ikaw ang manalo?"

"ipambabayad sa mga utang!"

" anong klaseng mga utang?"

"marami kasi akong nakasanlang mga alahas eh ha ha ha."

End of interview......

Ilang minuto pa...orientation ng show.....

Ilang minuto pa ulit.....pinapasok na kami sa studio para masimulan na ang taping.....

Bongga ang studio, in fairness. Para kaming nasa outer space he he he he......

Matapos ang ilang pagpapakilala at pagbibigay instruction tungkol sa mechanics ng game show...nagsimula na ang taping.

Dumating na ang Reyna ng TV 5 na si La Greta. Seksing seksi ang hitad sa suot nitong backless na outfit. Ang ganda ganda talaga ng Reyna. Feeling ko nga ay nabuhay ang dugo ko ng pagkalalaki nang makita ko siya he he he. No wonder ay paborito siya ng marami dahil sa bukod sa maganda na at sexy ay kwela pa ang Lokah sa mga hirit nito.

Nang may mag-comment tungkol sa pagiging "perfect" niya ay sumagot ang Dyosa na " hindi ako perfect, flawless lang!"

Nang pinaulit sa kanya ang isang bahagi ng show na may mali, sabi niya " para akong tanga!"

Tawanan ang audience sa kanya. Napakakikay niya at bakyang bakya ang mga banat niya. No wonder marami ang nagkakagustong hingan siya ng mga bitchy one liners he he .

Hiritan ba naman si Vice Ganda ng " excuse me for being bitchy, pero bakit tinatawag ka nila ng kabayo?" na sinagot ni Vice ng " hindi ba obvious he he he" with matching neigh ng kabayo.

Sa tanong na sino ang gusto mong maging biyenan? Annabelle Rama, Imelda Marcos o Miriam Defensor Santiago? May side comment siya na, ayaw niya kay Miriam. Dahil kapag ito daw ang naging biyenan mo, hindi ka na makapagsasalita, oo ka na lang ng oo wehehehehe!

Gusto niya daw si Imelda, dahil marunong mag-share ng kanyang mga kayamanan. Hindi daw katulad ng ibang biyenan na hindi nagsi-share ha ha ha ha ha ha!

Nang maungkat ang tungkol sa pagiging matandang dalaga ng napiling studio contestant na si Ginnie, nagcomment siyang pareho naman daw sila na matandang dalaga he he.

Kalokah talaga si Greta. Kaya naman love siya ng mga tao. Nakatapak pa rin ang paa sa lupa kahit hindi na maabot sa tayog. Namimigay pa ng isang milyon.

Umusad ang show hanggang sa kahuli hulihang eksena. In fairness, hindi nakakabagot ang atmosphere sa loob ng studio ( kahit tila ba sa TV ay mukhang boring ang palabas?)

At bago matapos ang maghapon ay nakapag-uwi kami ng pera bawat isa. Tuwang tuwa ang mga nakasali dahil walang umuwi ng luhaan. Pwera pa iyong makukuha mo kapag hindi nasagot ng tatawagang Homepartner ang kwestyon ni Gretchen. Paghahatian ng World ang natitira sa pot money na hindi nakuha.

Tila malaki na nga ang nabago at na-improve sa TV 5 simula ng hawakan ito ni Greta. Just keep herself humble at down to earth, ay malayo ang mararating ng babaeng ito.

Teka ano ba ito?...

" hello...hello...ano?...kasali ulit ako sa isa pang episode ng show na You And Me Against The World?...sa last and farewell episode nito?.....okay sige pupunta ulit ako....anong oras?

No comments:

Post a Comment